Trong bài viết này, MNS sẽ chỉ ra năm lý do thông thường khi bạn không thể đăng nhập vào DSM và cách xử lý bao gồm:

  • Quên Password, account đăng nhập.
  • Địa chỉ IP của NAS bị Block.
  • Disable xác thực 2 bước.
  • NAS đầy dung lượng.
  • Lỗi "Unauthorized to use this service".

Bài viết này vô cùng hữu ích nếu bạn gặp phải một trong các tình huống lỗi như trên, vui lòng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra cách xử lý thích hợp nhất.



  1. Quên Password, account đăng nhập:

    Nếu tài khoản của bạn không phải là tài khoản admin, vui lòng dùng tài khoản admin để đổi lại password.
    Truy cập vào DSM, tại mục Control Panel => User => Chọn user bạn muốn đổi password sau đó setup lại password mới. Lưu ý quan trọng: bạn nên tạo mật khẩu phức tạp có nhiều ký tự để tránh Ransomware tấn công. Sau đó nhấn SAVE để lưu lại cấu hình.

    Nếu trường hợp bạn là admin và không có bất kỳ tài khoản admin dự phòng nào, vui lòng reset cứng bằng cách:
    Dùng cây ghim giấy nhọn nhấn vào nút reset phía sau thiết bị và giữ trong vòng 4s, khi nghe tiếng beep thì thả ra và đăng nhập lại DSM với tài khoản admin và password để trống. Sau đó bạn vào control panel để setup lại Password mới cho Admin.

  2. Địa chỉ IP của NAS bị Block

    Tình trạng này xảy ra do một tài khoản cố gắng đăng nhập vào NAS nhiều lần nhưng không thành công do sai password. Synology trang bị tính năng này để tránh Autobot cố gắng truy cập vào hệ thống để mã hóa dữ liệu. Khi bị Block, màn hình thông báo như dưới đây, và bạn sẽ không thể đăng nhập vào NAS bằng địa chỉ IP đang dùng.


    Cách đơn giản nhất là bạn thay đổi địa chỉ IP trên PC đang dùng bằng cách thay đổi sang mạng khác như chuyển về 4G hoặc kết nối tới WiFi khác. Nếu bạn đăng nhập bằng IP nội bộ thì dùng thiết bị khác đăng nhập và làm theo các bước như sau:

    Truy cập vào Control Panel => Security => Account, di chuyển đến TAB Allow/Block List, chọn Block List, chọn IP của bạn và nhấn remove sau đó thử đăng nhập lại bằng IP cũ là được.


  3. Tắt xác thực hai bước: Disable 2 - step verification

    Khi bạn dùng tính năng nay, bước thứ 2 để đăng nhập vào NAS là gõ ký tự được gởi về điện thoại của bạn. Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hoặc thay đổi điện thoại khác sẽ không nhận được ký tự này và không thể đăng nhập vào NAS. Màn hình thông báo như sau:


    Bạn dùng tài khoản admin và truy cập vào Control Panel => User và chọn User bạn muốn tắt xác thực 2 bước. Sau đó chọn Reset 2-step verification. Nếu tài khoản dùng là tài khoản admin thì bạn reset lại password như cách xử lý số 1.



  4. Đầy dung lượng NAS "Disk Space is full"

    Thỉnh thoảng dung lượng bị đầy thì hệ thống sẽ không cho bạn đăng nhập vào NAS. Lỗi này thường là do System partition bị đầy chứ không phải Storage pool hay volume lưu trữ bị đầy. Màn hình thông báo như sau:


    Cách đơn giản để khắc phục lỗi này là nhấn restart lại thiết bị NAS bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị phát ra tiếng beep, đợi đến khi thiết bị tắt hẳn thì bạn nhấn và giữ nút nguồn để khởi động lại thiết bị một lần nữa, thử đăng nhập lại, nếu vẫn bị thì vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật MNS: 0283 815 6606 để được xử lý.

  5. Không cho phép đăng nhập: "Unauthorized to use this service"

    Khi bạn đăng nhập mà thấy dòng thông báo như dưới đây thì có nghĩa rằng tài khoản của bạn bị từ chối truy cập do lỗi nào đó gây ra. Màn hình thông báo như sau:


    Dùng tài khoản Admin để truy cập vào DSM, Control Panel => Application => Privileges => DSM click Edit. Chọn account bạn muốn và nhấn Allow.




Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:

  • MNS
  • #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
  • support@mns.vn | 0283 811 6606 
  • 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)