Một ngày nào đó thiết bị NAS báo đầy dung lượng, nhưng kiểm tra dung lượng thực tế trên thiết bị chỉ thể hiện khoảng 30% so với tổng dung lượng của thiết bị. Bạn phải làm sao? Bài viết này MNS sẽ hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng thiết bị báo đầy dung lượng do package Synology Drive hoặc Cloud Station gây ra.
Nhu cầu backup dữ liệu gần như là nhu cầu thiết yếu hằng ngày đối với tất cả các người dùng công nghệ ngày nay. Trên hầu hết tất cả các thiết bị Synology hiện nay đều hỗ trợ package Synology Drive (là phiên bản cập nhật của Cloud Station) giúp người dùng nhanh chóng backup được dữ liệu của mình như PC, Server,... lên thiết bị NAS.
Tuy nhiên, MNS nhận được rất nhiều các email cần hỗ trợ về vấn đề "thiết bị NAS bị đầy dung lượng không rõ nguyên nhân". Sau khi kiểm tra nhiều thiết bị nhận thấy được nguyên nhân đầy dung lượng gây ra hầu hết do sai các bước cài đặt của Synology Drive hoặc Cloud Station là đặt số version backup quá nhiều.
Mặc định khi enable folder lên để sử dụng phần mềm luôn để là 32 version, theo kinh nghiệm nhiều năm từ MNS cũng như các khuyên cáo từ hãng, khách hàng chỉ nên để số version dưới 5 để đạt hiệu suất hoạt động tốt nhất cũng như không chiếm dung lượng của thiết bị khi sử dụng.
Nếu đã để số version nhiều hơn 5, khách hàng có thể điều chỉnh lại số version theo các bước sau đây:
Main Menu > Synology Drive Admin Console > Team Folder > Chọn folder > Versioning
Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)