Trong quá trình sử dụng thiết bị Synology chúng ta có thể gặp phỉa trường hợp nguồn điện bị lỗi và không phản hồi khi nhấn nút nguồn. Vậy nguyên nhân lỗi đến từ đâu và cách khắc phục như nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta thực hiện các bước cần thiết.
Sau khi kết nối với nguồn điện, bật nguồn trên Nas Synology nhưng không phát hiện phản hồi nào của Nas: đèn status, đèn alert không hoạt động, quạt trên thiết bị không hoạt động.
Bước 1: Kiểm tra nguồn điện đầu vào
- Trước tiên bạn phai kiểm tra nguồn điện tổng tại văn phòng.
- Kiểm tra ổ cắm điện xem thực sự đã có điện hay chưa
- Kiểm tra chuôi cắm điện của Nas
Bước 2: Kiểm tra đèn trên Adapter/PSU của Synology
Trên Adapter của các dùng DiskStation hoặc mốt số PSU của RackStaiton sẽ có đèn xanh báo hiệu nguồn điện trên thiết bị.
- Nếu Có Adapter mà đèn không sáng(vùng khoanh đỏ) chứng tỏ Adapter gặp vấn đề cần được kiểm tra sửa chữa.
- Nếu đèn trên PSU(vùng khoanh đỏ ) không sáng cũng cần kiểm tra và thay thế PSU
- Khi cắm nguồn điện nếu đèn sáng chứng tỏ có nguồn, thiết bị không lên ta thực hiện bước tiếp theo.
Bước 3: Kiểm tra trạng thái đèn Status, Alert, Quạt, HDD trên thiết bị
Sau khi thực hiện 2 bước trên vẫn bình thường. Tiếp theo chúng ta kiểm tra
- Đèn Power, Status, Alert có sáng ngay sau khi ấn nút nguồn.
- Quạt phía sau thiết bị có khởi động
- Các HDD bên trong có khởi động quay
Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, nhưng thiết bị Nas Synology vẫn không thể khởi động thì cách tốt nhất là liên hệ với MNS theo hotline bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất. Ở MNS có các thiết bị chuyên dụng cũng như phương pháp, linh kiện để kiểm tra nguyên nhân của sự cố.
Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)