Trong quá trình sử dụng nếu bạn nghi ngờ về Ram của thiết bị có sự cố hoặc gặp phải tình trạng các sự cố sau:
- Tắt hoặc khởi động lại bất ngờ (không do nguồn điện).
- Lỗi khi cài đặt hoặc cập nhật DSM:
- ERR_PATCH_FILE (13)
- ERR_EXTRACT (26)
Kiểm tra Module RAM
1. Cài đặt Synology Assistant (tải tại đây Download Center).
2. Mở Synology Assistant > Chọn biểu tượng
3. Chọn Memory Test > OK.
4. Chọn Synology NAS cần kiểm tra RAM > Memory Test
5. Chờ quá trình kiểm tra hoàn tất
- Nên tiến hành kiểm tra 3 lần
- NAS Synology sẽ tự khởi động lại trong quá trình kiểm tra RAM. Và sẽ tiếp tục khởi động lại một lần nữa nếu bộ nhớ bình thường sau khi kiểm tra.
- Nếu quá trình kiểm tra RAM không được hoặc có thông báo lỗi xảy ra, RAM có thể bị lỗi. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ với nhà phân phối hoặc MNS để được tư vấn và khắc phục sự cố ngay.
Chúng ta có thể kiểm tra các thông tin Test RAM trên Nas bằng cách truy cập tellnet và dùng lệnh amin@nas01(tên nas):/var/log$ sudo cat /var/log/messages.
Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)