Expansion Unit là thiết bị mở rộng dung lượng lưu trữ của Synology bao gồm cả DiskStaion và RackStation tại đây. Được kết nối với thiết bị Synology chình bằng Cabel eSATA, Infiniband X 1, Mini-SAS HD...
Việc kết nối giữa thiết bị Nas chính và thiết bị Mở rộng thông qua kết nối cáp chuyên dụng, việc điều khiển và quản lý các HDD trên thiết bị mở rộng do Nas chính đảm nhận. Điều này giúp tăng hiệu năng hoạt động khi kết nối, dễ dàng quản lý, xử lý sự cố, giảm thiểu chi phí các linh kiện không cần thiết.
Trong quá trình sử dụng, việc duy trì kết nối ổn định giữa 2 thiết bị cần được đảm bảo. Chúng ta cần quan tâm tới các yếu tố bên dưới:
- Hệ điều hành DSM của thiết bị chính
- Vị trí đặt 2 thiết bị chính và phụ phải cố định, ổn định
- Cable kết nối giữa 2 thiết bị tương thích, cố định
Expansion Unit có thể gặp các sự cố đến từ các nguyên nhân bên dưới phổ biến:
- Hệ điều hành DSM bị lỗi
- Thiết bị Synology chính bị lỗi phần cứng
- Thiết bị Synology mở rộng lỗi phần cứng
- Cable giữa 2 thiết bị không hoạt động hoặc không ổn định
Phương án xử lý đối với các trường hợp
1. Vẫn còn có thể truy cập dữ liệu trên thiết bị mở rộng
Bước 1: Backup toàn bộ dữ liệu trước tiên
Bước 2: kiểm tra lần lượt các yếu tố
- Cập nhập DSM
- Kiểm tra các đèn thông báo HDD, Status, Slert trên thiết bị chính và mở rộng
- Kiểm tra Cable kết nối giữa 2 thiết bị
Bước 3: Sau quá trình kiểm tra cập nhập (DSM), các đèn báo, thay thế Cable kết nối nếu có thể vẫn không khắc phục được tình trạng xự cố vui lòng liên hệ với nhà phối hoặc MNS để được tư vấn khắc phục.
2. Không thể truy cập hay kết nối được với thiết bị mở rộng
Trong trường hợp này cần liên hệ ngay với nhà phần phối hay MNS để được tư vấn hỗ trợ lỗi ngay lập tức. Tránh làm ảnh hưởng tới dữ liệu quan trọng.
Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)