Bài viết này MNS sẽ hướng dẫn các bạn tìm nguyên nhân thiết bị báo đầy dung lượng nhưng không tìm ra được dung lượng phát sinh từ đâu.
Trong công việc xử lý công việc kỹ thuật hằng ngày, MNS nhận được rất nhiều thông báo từ khách hàng về việc thiết bị NAS báo đầy dung lượng "ảo", dù kiểm tra từng folder trong thiết bị NAS và xóa bớt dữ liệu nhưng vẫn không giảm dung lượng và thiết bị vẫn báo đầy 100%. Dẫn đến không thể truy cập vào các kết nối iSCSI, không thêm dữ liệu được,...
Một trong những nguyên nhân MNS gặp phải nhiều nhất là khách hàng sử dụng phần mềm Synology Drive hoặc Cloud Station backup, sync dữ liệu tạo ra quá nhiều version.
Mặc định khi tạo Shared folder trên Cloud Station Server hoặc Synology Drive Admin Console luôn tạo ra 32 version sẽ dẫn việc backup sẽ tốn rất nhiều dung lượng của thiết bị. Việc này có thể giải thích một cách dễ hiểu như sau: Khi bạn backup 1GB dữ liệu và chọn 32 Version thì thiết bị sẽ backup tạo ra 32 version khác nhau backup lên thiết bị đồng nghĩa với việc sẽ tốn 32GB dữ liệu trên thiết bị NAS cho 1GB dữ liệu backup.
Để khắc phục tình trạng trên cần điều chỉnh lại số version của shared folder. Theo kinh nghiệm nhiều năm của MNS cũng như các khuyến cáo từ hãng thì số version chỉ nên đặt là con số nhỏ hơn 5.
Các bạn thực hiện như sau:
- Đối với Cloud Station Server: Settings > chọn Shared folder > Versioning > Điều chỉnh lại số version phù hợp > OK.
- Đối với Synology Drive Admin Console: Team Folder > chọn Shared Folder > Versioning > Điều chỉnh lại số version phù hợp > OK.
Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)