Khi bạn sử dụng Synology NAS làm nhiệm vụ ghi hình và quản lý camera IP an ninh, việc hình ảnh live view trực tiếp có thể không mang lại hình ảnh tốt nhất do nó phụ thuộc vào môi trường mạng, thiết bị và các yếu tố quan trọng khác. Chúng ta có thể khắc phục điều này phù hợp với từng mục đích cá nhân để nâng cao hiệu suất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn.



Đăng nhập vào ứng dụng Surveillance Station trên Synology > Camera IP >  Chọn camera > Device Settings > Advanced > RTSP & RTP Settings. Tùy thuộc vào cấu hình của từng camera và phương thức mã hóa đã chọn, bạn sẽ thấy các giao thức được hỗ trợ ở menu xổ xuống:

  • UDP: Giao thức này cung cấp độ trễ hình ảnh do camera truyền về thấp hơn. Tuy nhiên, khi môi trường mạng yếu hoặc camera đi qua quá nhiều lớp router, thì các gói data truyền về có thể bị mất và hình ảnh live view có thể bị vỡ hoặc giảm frame hình. Cách hạn chế điều này là nâng cấp chất lượng đường truyền mạng, giảm thiểu các thiết bị trung gian ít nhất có thể.

  • TCP: Giao thức TCP cung cấp độ ổn định và kết nối đáng tin cậy cho chất lượng hình ảnh cao. Tuy nhiên, băng thông mạng nếu không đủ đáp ứng sẽ khiến độ trễ cao hơn. Bạn có thể điều chỉnh độ trễ và cải thiện ngay lập tức bằng cách tăng băng thông mạng.

  • HTTP: Việc liveview trực tiếp hình ảnh do camera truyền về co thể bị hạn chế bởi tường lửa. Tuy nhiên nó sử dụng nhiều băng thông mạng và tài nguyên hệ thống hơn các giao thức khác và có thể khiến cho độ trễ cao hơn. Đối với các môi trường mạng không yêu cầu lưu lượng truy cập thông qua tường lửa hoặc các nguyên tắc tường lửa thì bạn nên chọn giao thức UDP hoặc TCP. 

  • Auto: Surveillance Station sẽ tự động thực hiện kết nối RTSP bằng cách sử dụng các giao thức mạng theo thứ tự: UDP > TCP > HTTP. Nếu camera bị mất kết nối, hệ thống sẽ dùng giao thức được sử dụng trước đó để khôi phục lại kết nối camera.


Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:

  • MNS
  • #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
  • support@mns.vn | 0283 811 6606 
  • 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)