Khi add một camera IP vào Synology, một dấu xanh check connection sẽ hiện ra sau khi bạn click vào nút Test connection như hình dưới, nhưng status vẫn báo là disconnected.
Lý do thông thường hay gặp phải là do Surveillance Station không nhận được luồng stream video từ camera IP thông qua dịch vụ RTSP. Tuy nhiên, nút Test Connection chỉ verify thông tin của camera và kết nối HTTP chứ không check kết nối RTSP. Có nghĩa rằng có dấu xanh nhưng không chắc chắn là Surveillance đã nhận được luồng stream video. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số vấn đề cơ bản để bạn kiểm tra lại nhé.
I. Camera setting.
- Thử thay đổi bằng cách dùng tài khoản admin mặc định nhằm tránh lỗi xác thực.
- Update firmware của camera lên version mới nhất để tránh lỗi configuration. Một số camera thuộc model cũ hoặc đã sản xuất trong thời gian lâu vẫn dùng firmware cũ nên có thể không tương thích với device pack của Surveillance.
- Khởi động lại camera. Một số camera có thể không ổn định sau một thời gian hoạt động liên tục. Tham khảo link này để biết thêm thông tin.
- Sử dụng VLC media player để xác thực luồng stream RTSP. Tham khảo link này để biết các bước thực hiện.
II. Network setting.
- Nếu Synology và camera không trong cùng một mạng thì hãy đảm bảo bạn đã cho phép Synology truy cập vào port RTSP của camera. Truy cập vào link này để biết thêm thông tin.
- Nếu bạn đã setup port forwarding trước đó cho camera, thì hãy chắc chắn rằng trên cùng một port cũng được dùng cho cả public port và private RTSP. Tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin.
- Đảm bảo kết nối của camera ổn định. Kết nối bằng dây sẽ ổn định hơn kết nối bằng wifi.
- Nếu camera chỉ sử dụng bằng wifi thì hãy đảm bảo sóng wifi phải ổn định.
III. Synology server setting.
- Hãy chắc chắn rằng tường lửa không chặn port RTSP.
- Nếu bạn đã thêm tường lửa để bảo vệ hệ thống mạng thì hãy chắc chắn nó không block kết nối giữa camera và Synology.
- Vào IP Camera > Edit > Device setting > Advanced > RTSP & RTP setting.
Chọn một giao thức kết nối ổn đinh. Tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin.
Thay đổi Streaming information source thành Streaming. - Update Surveillance lên bản mới nhất để tránh vấn đề không tương thích.
Nếu camera vẫn báo disconnected sau khi thử các cách trên thì hãy liên hệ với MNS theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.
Lưu ý quan trọng:
Một số camera yêu cầu quyền truy cập bằng tài khoản admin nhằm hoạt động ổn định, Bạn có thể đăng nhập bằng giao diện web của camera và kiểm tra lại tài khoản admin có thể được điều chỉnh lại hay không, hoặc liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.
MNS luôn sẵn lòng hỗ trợ khi bạn gặp sự cố theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)