Camera IP kết nối tới Synology vẫn đang hoạt động bình thường, nhưng bạn cảm thấy nó không ổn định khi liên tục bị mất kết nối, khởi động lại liên tục,... Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số vấn đề cơ bản và bạn có thể tự kiểm tra.
I. Chất lượng Live video
Hãy đảm bảo hình ảnh của camera được hiển thị đúng. Bạn có thể chạy test như dưới đây:
- Đăng nhập vào camera bằng giao diện web và check luồng live video trực tiếp xem có mượt hay không.
- Cài đặt trình Media VCL trên máy tính cá nhân và tham khảo link này để kiểm tra xem camera có thể stream qua RTSP hay không.
Nếu cả hai cách trên đều không hoạt động thì camera của bạn có khả năng bị hư hỏng. Hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.
II. Network Conditions.
Kiểm tra tổng quát cấu hình network. Surveillance Station có thể mất kết nối tới camera khi kết nối internet yếu hoặc nếu có thay đổi do băng thông mạng, firewall, hoặc thiết lập địa chỉ IP.
Nếu Máy tính của bạn và Synology không cùng một lớp mạng, bạn có thể sử dụng lệnh ping để test camera. Mở Windows Command Prompt hoặc Terminal trên macOS và nhập "ping your_camera's_IP_address
".
Nếu không thể ping tới camera hoặc package bị mất hoặc đích đến không thể tiếp cận, hãy khắc phục sự cố theo thông báo lỗi đưa ra.
III. Camera configurations.
Khởi động lại camera và xem kết nối có được khôi phục lại hay không. Vì giới hạn về phần cứng nên một số camera yêu cầu phải restart theo một khoảng thời gian nhất định nhằm duy trì sự ổn định của hệ thống. Nếu khởi động lại camera và giải quyết được vấn đề trên thì bạn làm theo:
Vào IP camera, click đúp chuột vào camera đó và setup lịch restart: Optimization > Advanced > Force Restart.
IV. Update Firmwares.
Kiểm tra lại firmware thử xem đã được update hay chưa. Việc update có thể ảnh hưởng tới sự hoạt động của camera. Trong trường hợp này, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ. Bạn có thể thử reset camara để xem nó có hoạt động nữa hay không.
MNS luôn sẵn lòng hỗ trợ khi bạn gặp sự cố theo thông tin:
- MNS
- #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
- support@mns.vn | 0283 811 6606
- 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)