Khi add camera vào Synology quản lý. Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp một số vấn đề về live view như hình ảnh bị đen, bị dựt hoặc bị vỡ hình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các sự cố đó khi xảy ra.


I. Kết nối.


Từ máy tính cá nhân đến Synology NAS.

  1. Nếu máy tính của bạn khác lớp mạng với Synology thì thử thiết lập kết nối cho cùng lớp mạng.
  2. Nếu bạn đang sử dụng QuickConnect để truy cập vào Surveillance thì thử kết nối bằng DDNS hoặc địa chỉ IP của Synology để kết nối ổn định hơn.
  3. Nếu máy tính của bạn kết nối với internet qua WiFi thì đổi qua mạng dây để gia tăng kết nối.


Từ IP camera tới Synology:

  1. Nếu camera của bạn khác lớp mạng với Synology thì thử thiết lập kết nối cho cùng lớp mạng.
  2. Nếu camera kết nối tới internet bằng WiFi thì thay thế bằng mạng dây để gia tăng độ ổn định.


II. Thiết lập camera:


Để chỉnh sửa thiết lập như dưới đây, bạn phải mở ứng dụng Surveillance Station và đi tới phần Edit Camera IP.


Device Settings > Advanced: Thử thay đổi giao thức mạng khác ban đầu như từ UDP qua TCP hay HTTP,... Bạn có thể tham khảo link này để hiểu rõ hơn về các giao thức cần thiết.


Device Settings > Video: 

  • Nếu camera hỗ trợ nhiều format video, thử đổi qua format nào yêu cầu băng thông thấp hơn, như H.264, H.264+, H.265 và H.255+.
  • Việc sử dụng đồng thời nhiều luồng stream có thể gây gánh nặng cho camera và kết quả là luồng stream không ổn định. Chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn Stream 1 cho tất cả Stream profile qualities.
  • Thử áp dụng frame cao nhất (FPS) và điều chỉnh bitrate dựa vào tình hình thực tế. Bạn có thể tham khảo link này để biết thêm thông tin chi tiết.



III. Hiệu suất hoạt động của CPU. 


Trên Synology:


Nếu CPU của Synology tăng cao, hãy làm theo các bước sau:

  • Kiểm tra model Synology mà bạn đang dùng hỗ trợ tối đa bao nhiêu camera và tổng số FPS tương ứng với từng chuẩn nén là bao nhiêu. VD DS920+ hỗ trợ tối đa 1200 FPS ở độ phân giải 2.0Mpx chuẩn nén H.265. Bạn chỉ cần lấy số này chia cho tổng số camera mà bạn có sẽ ra được một camera có tối đa bao nhiêu FPS được set up.


  • Vào IP Camera > Edit > Event Detection > Motion. Nếu bạn đang chọn phát hiện chuyển động bởi Synology trong phần Detection algorithm source thì thay đổi thành By Camera.


Nếu CPU trên máy tính tăng cao thì bạn thử xem là máy tính chỉ đang dùng cho mỗi mục đích live view camera hay dùng cho các ứng dụng khác nữa. Surveillance Station đòi hỏi máy tính có cấu hình mạnh khi live view nên những máy tính có cấu hình yếu thường chạy bị dựt lag, hoặc xảy ra các vấn đề tương tự.


IV. Chất lượng hình ảnh của Camera.


Kiểm tra lại chất lượng video trực tiếp của camera. Nếu chất lượng hình ảnh thấp thì hãy liên hệ với nhà cung ứng để được hỗ trợ. Bạn cũng có thể làm theo các bước dưới đây trên máy tính của mình.


Đăng nhập vào camera bằng giao diện web UI và xem hình ảnh truyền về có mượt hay không.

Download và chạy trình media VCL và test thử chất lượng video truyền về thông qua RTSP:

  1. Click vào tab Media ở góc trên cùng bên tay trái.

  2. Nhập địa chỉ RTSP của camera theo format:
    rtsp://username:password@IP_address:port/URL_defined_by_manufacturer
    Ví dụ: Nếu bạn đang dùng camera Axis thì nhập như sau:
    rtsp://admin/123456789@10.11.12.13:9000/axis-media/media.amp?videocodec=h264&resolution=640x480


Lưu ý rằng địa chỉ RTSP thực tế được xác định bởi nhà sản xuất. Bạn có thể tham khảo từ internet hoặc liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.


MNS luôn sẵn lòng hỗ trợ khi bạn gặp sự cố theo thông tin:

  • MNS
  • #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
  • support@mns.vn | 0283 811 6606 
  • 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)