Bạn không thể đăng nhập tài khoản DSM và nhận được thông báo lỗi trên màn hình đăng nhập. Thông báo lỗi hiện thị có thể là: 

  • The account or password is invaild.
  • This IP address has been blocked because it has reached the maximum number of failed login attempts allowed within a specific time period. 
  • Wrong verification code.
  • The disk space is full.
  • System is getting ready. Please login later.
  • Connection expired.
  • You are not authorized to sign in to use this service.
  • The page stopped responding and stuck at "Processing. Please wait..."


Bài viết này MNS sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi không thể đăng nhập theo các thông báo ở trên.


The account or password is invaild


Bạn có thể đã nhập sai user hoặc password của mình. Hãy cố gắng nhập lại user và password chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn quên tên user hoặc mật khẩu của mình, hãy thử những cách sau: 

  • Yêu cầu người dùng quản trị (admin) reset lại password của bạn như sau: vào Control panel > User & Group (Đối với DSM 7.0 trở lên) hoặc Control panel > User (Đối với DSM 6.2 trở xuống).
  • Nếu bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 tài khoản admin. Tham khảo bài viết này để reset tài khoản admin.


This IP address has been blocked because it has reached the maximum number of failed login attempts allowed within a specific time period.


Nguyên nhân lỗi do địa chỉ IP WAN của bạn đã bị chặn vì đã đạt đến số lần đăng nhập không thành công tối đa được phép trong 1 khoảng thời gian cụ thể. 


Bạn vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản DSM của mình từ một thiết bị có IP WAN khác (Có thể dụng 4G điện thoại phát wifi để laptop kết nối). Sau khi đã đăng nhập, hãy làm theo các bước sau để xóa địa chỉ IP bị chặn: 


    1. Tick vào Enable auto block tại vị trí sau:

  • Đối với DSM 7.0 trở lên: Control panel > Security > Protection > Auto Block 
  • Đối với DSM 6.2 trở xuống: Control panel > Security > Account > Auto Block 

    2. Click vào Allow/Block list

    3. Chọn tab Block list 

    4. Chọn IP bị chặn và click Remove. 


Wrong verification code.


Mã xác minh 2 bước của bạn không chính xác, bạn đã thay đổi hoặc mất điện thoại của mình. Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu các tắt xác thực 2 bước. 


The disk space is full


Phân vùng hệ thống (Không phải dung lượng thực tế trên storage pool hoặc volume) trên NAS của bạn có thể bị đầy. Bạn cần phải khởi động lại thiết bị bằng nút cứng trên thiết bị. Sau khi khởi động lại vẫn hiển thị lỗi như trên vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của MNS để được hỗ trợ thêm. 


System is getting ready. Please login later 


Khi hệ thống đã sẵn sàng, bạn có thể nhận được thông báo lỗi này khi bạn cố gắng đăng nhập vào DSM. Nguyên nhân hiện thông báo lỗi là do hệ thống khởi động chưa xong, càng nhiều dịch vụ và các ứng dụng khởi động kèm DSM thì hệ thống càng khởi động lâu.


Tham khảo thêm bài viết này để biết các cảnh báo của đèn LED.


Connection expired 


Kết nối internet của bạn có thể không ổn định. Kiểm tra cáp mạng có được kết nối đúng cách không hoặc cố gắng truy cập từ mạng khác.


Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để giảm khả năng gặp phải tình huống này. Xin lưu ý rằng việc bật tùy chọn này sẽ làm giảm mức độ bảo mật hệ thống của bạn: Control Panel > Security > Security > tick Enhance browser compatibility by skipping IP checking > click Apply.


You are not authorized to sign in to use this service


Quyền truy cập của bạn vào DSM có thể bị từ chối. Vui lòng liên hệ admin để kiểm tra quyền truy cập user của bạn ở vị trí sau:

  • Đối với DSM 7.0 trở lên: Control Panel > Application Privileges > DSM > Edit
  • Đối với DSM 6.2 trở xuống: Control Panel > Privileges > DSM > Edit


The page stopped responding and stuck at "Processing. Please wait..."


Các nguyên nhân lỗi có thể: kết nối internet không ổn định, hệ thống đang bận hoặc bạn đang thay đổi IP của NAS. Hãy thử các giải pháp sau:


  • Refresh trang đăng nhập.
  • Đăng nhập DSM bằng tài khoản khác.
  • Sử dụng một trình duyệt web khác.
  • Xóa dữ liệu bộ nhớ cache của trình duyệt web và tắt các tiện ích mở rộng.

Nếu tất cả các vấn đề trên không giúp bạn giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ tới team kỹ thuật của MNS theo thông tin:

  • MNS
  • #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
  • support@mns.vn | 0283 811 6606 
  • 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)