Vấn đề này xảy ra khi bạn thay đổi điện thoại hoặc bị mất và bạn cần phải tắt xác thực hai bước trên Synology account. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra cách xử lý.


  1. Khi được yêu cầu xác thực hai bước, hãy tiếp tục đăng nhập vào tài khoản Synology của bạn thông qua các phương thức sau:

    Sử dụng Backup codes được sinh ra cùng lúc khi bạn thiết lập xác thực hai bước trong Synology account > Profile > Security.



    Đăng nhập bằng thiết bị đáng tin cậy mà bạn đã chọn Skip two-step authentication on this device trong lần đăng nhập trước. Bạn có thể truy cập vào tài khoản mà không cần mã xác thực do điện thoại của bạn tạo ra. Lưu ý rằng phương thức này có thể không hoạt động nếu bạn xoá cookies trên trình duyệt của điện thoại.


    Click Use Phone Number để đăng nhập bằng số điện thoại mà bạn đã dùng trước đó. Lưu ý rằng xác thực hai bước sẽ bị disable khi bạn đăng nhập thành công bằng phương thức này.

  2. Vào Profile > Security, và click Disable Two-Step Authentication. Sau khi bạn nhận được bộ code dự phòng khác, xác thực hai bước có thể phải thiết lập lại.

  3. Nếu các bước trên vẫn không thực hiện được. Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để cung cấp thông tin xác thực danh tính.
  4. Điền thông tin vào link yêu cầu bằng địa chỉ email bạn dùng để đăng ký Synology account.
  5. Sau khi submit trang thông tin này, bạn sẽ nhận được một email với tiêu đề: "Synology Inquiry Ticket: #xxxxxx" trong vài phút. Hãy phản hồi email lại theo hướng dẫn dưới đây:

    a. Model name của thiết bị và Serial number đã đăng ký trong Synology account.
    b. Serial number nằm ở phía sau thiết bị sau đó bạn cần chụp một bức ảnh có chứa S/N đó.

  6. Sau khi đã xác minh danh tính, Synology sẽ giúp bạn tắt xác thực hai bước.

MNS luôn sẵn lòng hỗ trợ khi bạn gặp sự cố theo thông tin:

  • MNS
  • #87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000
  • support@mns.vn | 0283 811 6606 
  • 089 648 1823 (Mr Bảo) | 090 904 0920 (Mr Trí)